Hướng dẫn sửa phanh xe đạp điện

Đối với nhiều người sửa xe đạp, hay xe gắn máy là điều đơn giản và khá dễ dàng vì phương tiện giao thông này quá quen thuộc và phổ biến, tuy nhiên đối với xe đạp điện – xe máy điện thì khó khăn vì các cửa hàng sửa chữa không nhiều, thợ sửa chữa ít và phụ tùng thay thế cũng là một vấn đề khó khăn.

Trong quá trình sử dụng xe đạp điện, xe máy điện thì thành phần quan trọng nhất của xe là bình ắc quy, động cơ xe và bộ điều khiển ba bộ phận này quyết định đến vận tốc quãng đường đi được và độ bền của xe đạp điện, tuy nhiên có một bộ phận quan trọng nữa không kém phần quan trọng nó giúp cho người sử dụng xe đạp điện, xe máy điện an toàn khi tham gia giao thông là thắng (phanh) xe đạp điện, xe máy điện.

Tay thắng xe đạp điện, xe máy điện có nhiều loại khác nhau tùy từng xe tuy nhiên có thể phân ra làm hai loại là thằng đĩa và thằng đùm (hay thắng cơ và thắng dầu).

Đối với các loại xe đạp điện thông thường thì thường sử dụng các loại thắng đùm, loại này có đặc điểm dễ sử dụng, dễ điều chỉnh và dễ thay thế nhưng thời gian sử dụng không cao khoảng 8-12 tháng là phải thay mới.

Khi nào xe của bạn mà thắng xe đạp điện của bạn đã tăng hết cao hết mức có thể mà bạn bóp thắng vẫn không ăn thì có nghĩa là bạn cần thay bố thắng mới. Nếu bạn mua về nhà thay cũng cần lưu ý tới kích thước của từng loại xe, bạn chỉ cần gỡ hai con ốc giữ má bố ra rồi tháo má bố cũ ra vệ sinh sạch sẽ rồi thay má bố mới vào là được.

Hiện nay có rất nhiều loại má bố sử dụng cho xe đạp điện có giá từ 30.000đ-80.000đ tùy từng loại, các loại má bố giá rẻ thường rất mau hư  sử dụng 2 hay 3 tháng là phải thay mới vì vậy bạn cũng cần lưu ý mua tại các cửa hàng chuyên bán xe đạp điện, ở đó sẽ có thợ sửa xe chuyên nghiệp tư vấn cho bạn và có chế độ bảo hành đổi mới nếu hư hỏng.

 

Đối với các loại xe đạp điện nhập khẩu hay xe máy điện thường sử dụng thắng đĩa. Thắng xe đạp điện, xe máy điện loại này có độ bền cao, sử dụng an toàn hơn tuy nhiên loại thắng này khó điều chỉnh, thay thế đắt tiền.

Đối với các loại xe thắng đĩa bạn cần kiểm tra bình dầu xem còn dầu không nếu không còn bạn có thể đi mua dầu về sau đó vệ sinh sạch bình dầu đổ dầu vào là song. Kiểm tra xem bố thắng đĩa xem có mòn không nếu mòn thì thay bố mới, kiểm tra mặt đĩa xem có lồi lõm không nếu lồi lõm thì thay mới, hay đĩa zin thì có thể mài nhẵn là được.

Chúc các bạn thành công!


Anbico – chuyên sản xuất, lắp ráp xe máy điện, xe đạp điện – Anbico đã có mặt tại 51 tỉnh, thành trên cả nước với hơn 250 cửa hàng bán lẻ
📞 Hotline: 098 454 9166
📝 Website: http://anbico.vn/