Những lưu ý khi bảo dưỡng định kỳ cho xe máy điện

Để giúp xe máy điện hoạt động tốt và kéo dài tuổi thọ, một việc làm bạn không thể bỏ qua đó là bảo dưỡng xe định kỳ. Vậy khi bảo dưỡng xe định kỳ bạn cần lưu ý những gì? Hãy tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé!

Vệ sinh bảo dưỡng một số linh kiện thông thường

Khi vệ sinh bảo dưỡng một số linh kiện thông thường bạn cần lưu ý:

–          Ốc vít ở bánh xe và các linh kiện khác đã được siết chặt hay chưa –          Áp lực hơi của bánh xe máy điện có đủ hay không (Áp lực hơi của bánh xe máy điện vào khoảng 35 PSI), vỏ xe có bị mòn hay không. –          Thắng có bị mòn hay phát ra tiếng kêu lạ không –          Bộ phản quang và áo nhựa xe có bị lỏng, dơ hay bị hư hỏng không –          Cổ lái và bánh xe có nhẹ nhàng hay không. Khoảng 6 tháng bôi dầu bôi trơn 1 lần ở bộ phận này. –          Khi chạy xe bạn cần chú ý xem có thấy hiện tượng xe bị lệch, mất cân bằng, bất thường hay không. Nếu có bạn nên liên hệ đại lý chính hãng để xử lý.

Bảo dưỡng phần linh kiện phần điện

Motor xe máy điện thông thường không cần bảo dưỡng, có thể sử dụng nước xịt rửa bình thường tuy nhiên không nên sử dụng trong điều kiện ngập nước quá nửa bánh xe trong thời gian dài. Nếu bước đầu thấy xe chạy chậm, hoặc nghe thấy âm thanh lạ phát ra từ Motor thì bạn nên đưa xe đến đại lý để hỗ trợ xử lý. Bình ắc quy của xe máy điện nếu là loại bình ắc quy khô thì không cần bảo dưỡng, nhưng tuyệt đối không được tự ý tháo mở, không châm thêm nước cho bình ắc quy, bình thường phải sử dụng đúng bộ nạp điện đồng thời cần chú ý kiểm tra nạp điện đầy bình ắc quy chưa.

Đối với bộ nạp điện của một số xe máy điện thì bạn không cần tiến hành bảo dưỡng, chỉ cần giữ sạch sẽ cho phần ngoài của bộ nạp điện và để xa những nơi có hơi nước nhằm để đảm bảo an toàn điện trong quá trình sử dụng. Nếu bộ nạp điện không thể nạp điện vào ắc quy thì bạn cần liên hệ đại lý để xử lý. Với các loại xe máy điện được kết hợp với loại thắng chất lượng cao, đối với thắng trước hay thắng sau của xe thì bạn tuyệt đối không được phép bơm dầu hay nhớt lên bố thắng hay phần ma sát thắng xe nhằm tránh làm giảm lực thắng và gây nguy hiểm khi chạy xe.

THÔNG TIN CẦN THIẾT: Từ ngày 05/04 – 05/05/2019, Anbico thực hiện Tuần lễ BẢO DƯỠNG MIỄN PHÍ XE ĐIỆN cùng Anbico. Hãy đến đại lý gần nhất để bảo dưỡng nhé các bạn!