Vào năm 2021 mô hình xe điện dự kiến tăng gấp ba ở châu Âu

Tại châu Âu, số lượng các mẫu xe điện có sẵn dự kiến sẽ tăng gấp ba vào năm 2021. Điều này khiến EU đặt ra các mục tiêu giảm phát thải bắt buộc đối với các phương tiện mới.

Số lượng các mẫu xe điện có sẵn sẽ tăng gấp ba vào năm 2021 tại Châu Âu?

Tại châu Âu, số lượng các mẫu xe điện có sẵn được dự kiến sẽ tăng gấp ba vào năm 2021. Đây là thông tin được công bố bởi một nhóm vận động hành lang môi trường châu Âu.

Sự quan tâm đến ô tô điện dạo gần đây dường như đã giảm đi. Nguyên nhân do doanh số bị trì hoãn và thiếu trạm sạc cũng như giá cao hơn. Tuy nhiên, Liên minh châu Âu vẫn kiên quyết cam kết năng lượng tái tạo và EVs.

Các ước tính mới nhất cho thấy các nhà sản xuất ô tô hiện đang có khoảng 60 mẫu xe điện. Dự báo sẽ cung cấp 214 mẫu xe điện vào năm 2021. Bằng cách cung cấp nhiều lựa chọn hợp lý hơn, người bán xe đang hy vọng khuyến khích người tiêu dùng chuyển từ xe chạy bằng xăng và dầu diesel.

Phân tích của Liên đoàn Giao thông và Môi trường châu Âu (T & E), dựa trên dữ liệu của công ty nghiên cứu IHS Markit, chỉ ra rằng các công ty đang chuẩn bị cho việc điện khí hóa sản phẩm của họ. Vào năm 2021, các nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ ra mắt 92 mô hình chạy bằng điện. Bên cạnh đó là 118 mô hình hybrid cắm điện.

EU đặt ra các mục tiêu giảm phát thải bắt buộc đối với các phương tiện mới

Ô tô chịu trách nhiệm ước tính khoảng 12% tổng lượng khí thải carbon dioxide (CO2) của EU. Năm 2009, EU đã đặt ra các mục tiêu giảm phát thải bắt buộc đối với các phương tiện mới.

Ngày 17/4/2019, Nghị viện Châu Âu và Hội đồng đã nhất trí thông qua Quy định (EU) 2019/63. Theo đó, các tiêu chuẩn hiệu suất phát thải CO2 cho các phương tiện chở khách mới được thống nhất. Đồng thời là cho các phương tiện thương mại hạng nhẹ mới tại EU trong giai đoạn sau năm 2020.

EU sẽ bắt đầu áp dụng quy định mới từ ngày 1 tháng 1 năm 2020. Theo dữ liệu, mức phát thải trung bình của các phương tiện mới được đăng ký vào năm 2018 tại EU và Iceland là 120,4 g CO2/km (dữ liệu EEA). Kể từ năm 2010, lượng khí thải trung bình đã giảm 20g CO2/km (14,2%).

Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, 22% số xe mới sẽ là điện hoặc hybrid vào năm 2025. Như vậy mục tiêu phát thải CO2 trong xe hơi của EU là 95g/km vào năm 2025.

Dự kiến các nhà máy sản xuất EV lớn nhất sẽ đặt ở Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý. Khoảng 16 nhà máy pin lithium-ion quy mô lớn sẽ bắt đầu hoạt động tại EU vào năm 2023.

Nhờ các tiêu chuẩn CO2 của ô tô EU, châu Âu sắp chứng kiến một làn sóng xe điện mới. Chúng có tầm xa hơn và giá cả phải chăng hơn tung ra thị trường. Lucien Mathieu, nhà phân tích vận tải và di động điện tử tại T & E đã cho biết như vậy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/anbicovn/public_html/xedienanbico.vn/wp-includes/functions.php on line 5279

Notice: ob_end_flush(): failed to send buffer of zlib output compression (1) in /home/anbicovn/public_html/xedienanbico.vn/wp-includes/functions.php on line 5279