Giải mã lý do khiến xe máy điện không được ưa chuộng tại Việt Nam

nguyên nhân xe máy điện không được ưa chuộng

Nhu cầu sử dụng đi lại bằng ô tô gia tăng, hệ thống giao thông công cộng phát triển. Điều này khiến lượng phương tiện xăng suy giảm, gây cản trở cho xe máy điện thịnh hành.

Trước tình hình này, liệu các dòng xe máy điện trong tương lai có được tiếp tục sản xuất vào thị trường Việt Nam? Lý do gì khiến chúng không được nhiều người dùng ưa chuộng? Mời bạn cùng chuyên trang khám phá cụ thể nội dung bài viết giải đáp những vướng mắc trên!

Xe đạp, máy điện chưa tạo được niềm tin cho người tiêu dùng

Theo số liệu của một hãng xe máy nổi tiếng tại Việt Nam, có thời điểm xe đạp, máy điện bùng nổ số lượng lên đến 700.000 chiếc/năm. Điều này khiến cho niềm tin soán ngôi phương tiện giao thông chạy bằng xăng càng được củng cố.

Xe đạp, máy điện chưa tạo được niềm tin mạnh mẽ cho người tiêu dùng bởi nhiều khuyết điểm

Tưởng chừng con số 1.000.000 chiếc/năm sẽ sớm đạt cột mốc nhưng thực tế đã không diễn ra như mong muốn. Kể từ năm 2017, nhu cầu xe máy điện có dấu hiệu sụt giảm. thị trường bắt đầu loạn giá, tiêu chuẩn chất lượng không được duy trì.

Bên cạnh đó, dịch vụ và phụ tùng đi kèm không được đồng bộ, dễ bị hư hỏng, sửa chữa thay mới. Đặc biệt, một trong những vấn đề đáng lo ngại nhất là bình ắc quy. Công suất và tốc độ chậm, yếu hơn nhiều so với trên quảng cáo. Vì vậy, xe máy điện chưa tạo được niềm tin cho khách hàng.

Giải mã nguyên nhân sâu xa khiến xe đạp, máy điện không được ưa chuộng tại Việt Nam

Nhu cầu xe 2 bánh tại Việt Nam đã đạt đỉnh điểm bão hòa

Năm 2017, nhu cầu xe 2 bánh tại Việt Nam đã đạt điểm bão hoà ở mức 3,3 – 3,5 triệu xe/ năm. Kể từ đó đến 2019, tổng cầu liên tục giảm và lao dốc rất mạnh với mức báo động khoảng 30%/ năm trong giai đoạn 2020-2021 do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid.

xe điện dành cho nữ
Nhu cầu người dân sử dụng xe 2 bánh tại Việt Nam đã đạt đến đỉnh điểm bão hòa

Hơn thế nữa, sự bùng nổ nhu cầu ô tô tại các thành phố lớn, đông dân cư cũng là tác nhân làm giảm nhu cầu xe đạp, máy điện. Thêm vào đó, tốc độ phát triển của hệ thống tàu nội đô thị sẽ tỷ lệ nghịch với nhu cầu xe máy. Điều này cũng làm tổng cầu xe máy giảm nhanh hơn.

Dự đoán năm 2030, tổng cầu xe máy giảm về mức 2-2,2 triệu xe/ năm sau khi đi qua điểm bão hoà. Chưa kể một số tác nhân như: Vấn nạn ùn tắc giao thông, ngập lụt, ô nhiễm không khí. nhu cầu ô tô tăng, thu nhập bình quân cao sẽ làm thay đổi nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông.

Trên đây là chi tiết câu trả lời cho nguyên nhân khiến xe đạp, máy điện không được người dùng ưa chuộng tại Việt Nam. Lời cảnh tỉnh cho các ông chủ doanh nghiệp nếu lấy khách hàng làm trọng tâm thì hãy xây dựng và đem lại diện mạo nhiều ưu điểm của dòng xe máy điện.

Theo: vnexpress.net

Leave a Reply

Your email address will not be published.