Cách tiết kiệm điện khi xe điện sắp hết pin

Cách tiết kiệm điện khi xe điện sắp hết pin

Xe đạp điện sau một thời gian sử dụng có hiện tượng xe xuống điện nhanh chóng dù di chuyển được quãng đường rất ngắn. Điều này khiến bạn khó chịu, làm ảnh hưởng đến công việc, việc đi lại của bạn. Vậy làm thế nào để tiết kiệm điện khi đi xe điện sắp hết pin? Để Anbico bật mí cho bạn nhé!

Cách kiểm tra pin xe đạp điện

Để kiểm tra lượng pin của xe còn nhiều hay ít bạn có thể theo dõi chỉ số trên đồng hồ báo pin xe đạp điện. Thông thường, đồng hồ báo pin xe đạp điện hay xe máy điện thường có 3 vạch điện trở lên (tùy từng loại xe).

bí quyết tăng tuổi thọ xe máy điện

Nếu số vạch trên đông hồ báo pin xe đạp điện sáng tất cả thì chứng tỏ bình đang được sạc đầy. Nếu vạch trên xe còn 1-2 vạch thì chứng tỏ xe sắp hết điện.

Lưu ý: Có nhiều hãng xe thiết kế đồng hồ báo pin chuẩn nhất chỉ khi lúc nào có tải, nghĩa là bạn phải kéo ga chạy 1 đoạn mới biết chính xác xe còn nhiều hay ít điện, bạn phải để ý điều này để tránh nhầm lẫn bạn nhé.

Cách nhận biết xe đạp điện hết điện

Làm sao biết xe hết điện là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn mới sử dụng xe đạp điện. Vậy cách nhận biết xe đạp điện hết điện là gì?

Dấu hiệu nhận biết xe đạp điện hết điện:

  1. Xe đạp điện, xe máy điện đi chậm hơn bình thường, cảm giác lên dốc khó khăn
  2. Đèn pha, xi nhan sáng yếu, còi kêu không thật tiếng
  3. Số vạch điện trên đồng hồ báo điện xe đạp điện chỉ còn 1-2 vạch

Làm sao để biết xe đạp điện đã sạc đầy?

Để biết xe đạp điện đã sạc đầy hay chưa có nhiều cách, cách đơn giản nhất để biết xe đạp điện đã được sạc đầy bạn có thể theo dõi đèn báo trên sạc. Thông thường tất cả các sạc xe đạp điện đều hiển thị 2 đèn báo với 2 màu khác nhau là màu đỏ và màu xanh( hoặc vàng). Khi sạc hoạt động nạp điện vào bình thì bóng đèn màu đỏ sẽ sáng, khi sạc đầy bóng đèn màu đỏ sẽ được chuyển sang màu vàng.

cách biết sạc xe đạp điện đầy

Làm gì để tiết kiệm điện khi xe đạp điện hết điện?

Xe đạp điện hết điện là nỗi lo của hầu hết những ai sử dụng xe đạp điện, vì vậy cách đi xe đạp điện lâu hết pin khi xe đạp điện gần hết điện sẽ là một mẹo bỏ túi giúp bạn có thể đi được thêm một quãng đường nữa để không phải dắt bộ.

xe điện valerio
  • Giảm tải trọng của xe: Việc giảm tải trọng của xe sẽ giúp xe không phải vắt kiệt sức khi gần hết điện, phương pháp này áp dụng tốt nhất khi xe bạn chở 2 người, nếu cảm thấy xe sắp hết điện bạn nên chọn phương án 1 người xuống xe đợi bạn về và lấy xe khác đón hoặc bạn kia bắt xe bus hoặc xe ôm để về. Làm như thế sẽ giúp xe bạn có thể sẽ đủ để đi về đến nhà , tránh được trường hợp cả 2 phải dắt bộ vất vả.
  • Hạn chế sử dụng phanh, phanh gấp : Khi bạn phanh tốc độ của xe sẽ giảm mạnh đột ngột, khi bạn kéo ga lại thì điện sẽ bị tiêu hao đáng kể. Do đó khi xe gần hết điện bạn nên đi với tốc độ vừa phải để đảm bảo độ an toàn, kéo đều ga thì xe bạn sẽ đi được nhiều hơn.
  • Áp dụng chiến thuật vừa đi vừa nghỉ : Khi bạn nghỉ bình ắc quy xe điện sẽ hồi lại, mỗi lần nghỉ tầm 5-10 phút thì xe bạn sẽ đi được xa hơn

Nguồn: st

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *