Không còn gì bàn cãi xe điện được xem là tương lai của ngành ô tô. Thế nhưng, quá trình chuyển đổi công nghệ động cơ đốt trong sang xe điện để lại nhiều đau thương. Hiện, xe điện đang đốt tiền của nhà sản xuất ô tô. Những chia sẻ ngay bên dưới đây sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về vấn đề này. Mời bạn cùng tìm hiểu.
Nhiều hãng xe điện đang gặp vấn đề với những mẫu xe của mình
Từ BMW, GM, Hyundai, Ford cho tới Porsche, Tesla… tất cả đều gặp vấn đề với những mẫu xe điện của mình. Theo kênh CNBC, họ đang phải đầu tư hàng tỷ USD để phát triển xe điện(EV) cũng như chi các khoản lớn triệu hồi xe bị lỗi.
Không còn gì bàn cãi xe điện được xem là tương lai của ngành ô tô. Thế nhưng, quá trình chuyển đổi công nghệ động cơ đốt trong sang xe điện để lại nhiều đau thương.
Hiện, xe điện đang đốt tiền của nhà sản xuất ô tô. Những chia sẻ ngay bên dưới đây sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về vấn đề này. Mời bạn cùng tìm hiểu.
Nhiều hãng xe điện đang gặp vấn đề với những mẫu xe của mình
Từ BMW, GM, Hyundai, Ford cho tới Porsche, Tesla… tất cả đều gặp vấn đề với những mẫu xe điện của mình. Theo kênh CNBC, họ đang phải đầu tư hàng tỷ USD để phát triển xe điện(EV) cũng như chi các khoản lớn triệu hồi xe bị lỗi.
Một số sự cố thường gặp là sụt điện, cháy xe điện, khó khởi động hay gặp vấn đề về sạc. Chẳng hạn như, mẫu Chevrolet Bolt bị triệu hồi do lỗi sản xuất hiếm gặp ở bộ pin lithium-ion. Điều này làm cho tập đoàn GM tốn 800 triệu USD.
Không những vậy, Porsche Taycan bị triệu hồi do lỗi phần mềm điều khiển xe bị chết máy khi đang di chuyển trên đường. Trong khi đó, Ford triệu hồi crossover chạy điện Mach-E và để triệu hồi xe Kuga PHEV mất 400 triệu USD, Hyundai mất 900 triệu USD để triệu hồi Kona EV….
CNBC chia sẻ, sau khi nâng cấp phần mềm mới để giấu lỗi dẫn tới nguy cơ cháy bộ pin. Tesla – Hãng tiên phong và thành công hàng đầu trong lĩnh vực xe điện đã phải chi trả 1,5 triệu USD để có thể giải quyết đơn kiện phát sinh.
Bên cạnh đó, Tesla bị cáo buộc để pin giảm nửa hiệu suất chỉ trong vòng 6 năm. Đồng thời, từ chối việc thay thế theo chính sách bảo hành. Vấn đề này làm tiêu tốn của hãng 163 triệu USD.
Xe điện chiếm 30% doanh số ô tô hàng năm ở Mỹ
Hiện xe điện chỉ chiếm khoảng 30% doanh số ô tô mỗi năm của Mỹ, có vẻ điều này không tương xứng với tỷ lệ các vụ cháy nổ.
Trong khi những chuyên gia không ngừng cố gắng xác định tỷ lệ sự cố cháy xe điện so với xe độ cơ đốt trong. Một báo cáo từ Đội cứu hỏa London thấy rằng số vụ cháy xe sạc điện(bao gồm cả xe hybrid) nhiều gấp đôi vụ cháy xe chạy bằng dầu hoặc xăng.
Theo Sam Abuelsamid- nhà phân tích chính, cấp cao của công ty nghiên cứu Guidehouse Insights tại Mỹ: “Quy trình sản xuất phải được thắt chặt hơn và một phần quan trọng trong đó xử lý bộ pin. Chúng không thể bị ô nhiễm và không chịu được nóng. Chúng rất là nhạy cảm”.
Thế nhưng, theo bài báo đăng trên CNBC, Doug Betts – người đã từng làm việc tại một số hãng Apple, Fiat Chrysler, Toyota chia sẻ rằng những nhà sản xuất ô tô sẽ còn vấp phải nhiều vấn đề liên quan tới xe điện khi họ đẩy mạnh sản xuất cũng như tung ra nhiều mẫu xe hơn.
“Một khi bạn đặt chân vào lĩnh vực công nghệ mới, những gì cần học sẽ luôn nhiều hơn so với những gì bạn biết”.
Theo Vtv.vn