Kể từ khi xuất hiện các thông tin rò rỉ, dịch vụ xe ôm công nghệ Xanh SM Bike của công ty Cổ phần Di chuyển xanh và Thông minh (GSM) đã tạo cơn sốt không hề nhỏ trên các diễn đàn, cộng đồng người dùng và tài xế.
Mới đây, CEO công ty GSM – Nguyễn Văn Thanh đã có bài chia sẻ về tân binh mới đầy tiềm năng này trên trang cá nhân.
Theo vị CEO trẻ, lĩnh vực gọi xe công nghệ đã không còn xa lạ với đời sống hiện đại, quy mô lĩnh vực này tại Việt Nam hiện ước tính đạt 3 tỷ USD vào năm 2022 và lên đến 5 tỷ USD vào năm 2025, tỷ lệ tăng trưởng kép là 21%.
Trong đó, sớm nhất có lẽ là Grab với việc gia nhập thị trường gọi xe công nghệ từ 2014. Sau 9 năm, các ứng dụng đặt xe, ứng dụng giao hàng, gọi đồ ăn… nằm trong danh mục không thể thiếu trên màn hình điện thoại của đa số người dân tại các thành phố lớn.
Tuy nhiên, nhiều cái tên cũng đã đến rồi lại đi như Uber, Fastgo Vato… để lại thị phần hiện được định hình chủ yếu bởi các tay chơi lớn như Grab, Be, Ahamove hay Gojek và trong 5 năm qua điều này hầu như chưa có nhiều thay đổi.
“Xanh SM – Tân binh mới trong ngành liệu có phải là một Game Changer ?”, CEO Nguyễn Văn Thanh đặt câu hỏi.
Tài xế gia nhập SM Bike sẽ có thu nhập lên đến 18 triệu đồng/tháng cùng chiết khấu cạnh tranh chỉ 15,5%. Chi phí nhiên liệu cho xe máy điện cũng giảm tới 50%. Đặc biệt, tài xế không cần sở hữu xe riêng mà sẽ được trang bị xe máy điện VinFast trị giá lên đến 50 triệu đồng.
Theo Nhịp sống thị trường