Lốp không săm là gì? Ưu điểm của lốp không săm khi sử dụng cho xe điện

Lốp không săm được sử dụng khá phổ biến trên dòng xe điện. Ưu điểm là không cần sử dụng săm và an toàn hơn so với loại lốp có săm, vì vậy loại lốp này được các hãng sản xuất, lắp ghép xe điện sử dụng nhiều hơn, các mẫu xe đạp điện cũ tại Hà Nội cũng sử dụng loại lốp này nên bạn có thể yên tâm lựa chọn sử dụng.

Về cơ bản lốp không săm này có thể tự giữ khí bên trong mà không sử dụng tới săm. Trong một số trường hợp lốp xe bị thủng do đâm phải đinh hay một vật nhọn thì bánh xe không bị mất hơi và xẹp xuống nay lập tức như loại lốp sử dụng săm mà xe vẫn giữ được hơi và chạy thêm được một quãng đường dài nữa.

Hiện nay ngoài xe đạp điện, xe máy điện sử dụng loại lốp không săm mà có khá nhiều phương tiện sử dụng khá phổ biến trên ô tô và các dòng xe máy chạy xăng. Nhiều dòng xe cao cấp hiện nay đều sử dụng loại lốp không săm để có thể đảm sự bảo an toàn khi đi với vận tốc cao.

Sự khác nhau về cấu tạo giữa loại lốp có săm và lốp không săm

Bên lớp trong của lốp không săm được tráng một lớp có tác dụng giúp cho không khí được giữ lại trong lốp mà không bị thoát hơi ra ngoài. Lớp màng halobutyl này bao bọc không khí rất tốt quanh lốp. Nếu lốp xe của bạn chẳng may bị đâm phải đinh hay vật nhọn thì lớp màng này sẽ nhanh chóng bao bọc lấy vật nhọn không cho không khí bị thoát ra ngoài. Tính năng bít kín này có thể giúp cho lốp chỉ bị mất một ít khí trong quá trình di chuyển, bạn vẫn có thể tiếp tục di chuyển được quãng đường khá dài.

Vì vậy nếu đâm phải đinh khi đi ở tốc độ cao xe không bị lạng mà vẫn có thể chạy bình thường, đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi tham gia giao thông. Bạn có thể chọn mua xe đạp điện cũ tại Hà Nội loại sử dụng lốp không săm nếu thích.

Ưu điểm của xe sử dụng lốp không săm

Xe có thể giữ được cân bằng tốt hơn nhờ lớp lốp chắc chắn, việc lắp đặt lốp không săm vào xe cũng rất đơn giản không quá cầu kì như loại có cả lốp và săm. Lốp có săm có những ưu điểm như giữ được sự ổn định cho xe vì hầu hết xe có thiết kế lốp thấp. Hơi trong lốp cũng không bị mất nhanh nếu trong trường hợp đâm phải vật nhọn. Phanh cũng mát hơn. Xe có thể chạy an toàn ngay cả khi đi ở tốc độ cao. Vì chỉ sử dụng lốp nên có thể giảm được chi phí bảo dưỡng cho xe. Trọng lượng của xe cũng giảm đi đáng kể.

Nhưng loại lốp này cũng có nhược điểm là khi lốp đâm phải vật nhọn mặc dù không cần phải sửa chữa ngay lập tức như các loại lốp khác nhưng sau đó bạn vẫn phải mang xe đi vá lại lốp. Việc vá loại lốp này lại khó khăn và phức tạp hơn vì không phải cửa hàng sửa chữa nào cũng có thể xử lý được. Người sửa chữa cần phải có yêu cầu kĩ thuật cao hơn so với vá lốp có săm bình thường. Khi cần vá lại bạn nên tìm tới cửa hàng chính hãng để được xử lý.

Hầu hết các dòng xe điện Anbico đều dùng lốp không săm

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều đơn vị uy tín cung cấp lốp có săm cho xe đạp điện, xe máy điện, ô tô và xe máy sử dụng lốp không săm tùy vào mục đính sử dụng hay sở thích mà bạn có thể lựa chọn các dòng xe này.